Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

TÌM HIỂU VỀ SẢN PHẨM BÊ TÔNG BỌT VÀ BÊ TÔNG KHÍ KHÔNG CHƯNG ÁP

1.      Tìm hiểu về bê tông bọt và bê tông khí không chưng áp:
Trên thị trường hiện nay, bê tông bọt và bê tông khí không chưng áp được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng.
Sản phẩm Bê tông bọt (CLC) được sản xuất theo công nghệ tạo bọt Công nghệ bê tông bọt tạo ra các bong bóng khí dưới dạng bọt, sau đó trộn bọt này với một hỗn hợp xi măng/cát. Hỗn hợp này sau đó được đổ khuôn. Vì hỗn hợp bê tông bọt có hàm lượng xi măng cao hơn nên không cần đến quy trình xử lý chưng hấp. Thay vào đó thành phẩm sẽ được xử lý như xi măng thông thường, hoặc được xử lý hấp với áp suất thấp nhằm nhanh chóng đạt được cường độ. Bê tông bọt thường dùng để làm mái chống nóng.
Các công nghệ liên quan đến việc sản xuất bê tông bọt khác biệt đáng kể so với công nghệ sử dụng trong sản xuất bê tông khí chưng áp . Sự giống nhau duy nhất trong hai quy trình là nguyên liệu. Trong trường hợp bê tông bọt nguyên liệu thường dùng bao gồm xi măng, nước và một loại đặc biệt của bọt. Thành phần cuối cùng này, bọt, là những gì quyết định chi phí sản xuất của vật liệu này khác biệt so với phương pháp sản xuất bê tông khí chưng áp đắt tiền.
2. Nguyên liệu để sản xuất gạch CLC:
·                     Cát hoặc tro bay
·                     Xi măng
·                     Nước
·                     Phụ gia tạo bọt.
3. Các bước sản xuất gạch CLC:
·                     Sàng lọc hoạc nghiền nguyên liệu thô
·                     Định lượng cấp phối
·                     Phối trộn vật liệu
·                     Đổ khuôn
·                     Dưỡng hộ (tự nhiên hoặc dùng hơi nước)
·                     Tháo khuôn
·                     Cắt hoặc xếp khối
·                     Kiểm tra, đóng kiện
·                     Lưu kho
4. Các tính chất ưu Việt của gạch CLC:
·                     Khả năng cách âm - cách nhiệt tốt
·                     Thân thiện môi trường
·                     Chất lượng vững bền theo thời gian
·                     Khả năng chống thấm cực tốt: Gạch bê tông bọt siêu nhẹ có kết cấu bê tông với hàng triệu bọt khí li ti tạo nên một hệ thống lỗ tổ ong kín với kích thước siêu nhỏ, ngăn sự thẩm thấu của nước.
·                     Khả năng giảm thiểu ảnh hưởng của động đất: Với trọng lượng nhẹ hơn Gạch đỏ truyền thống và bê tông thông thường, Gạch bê tông bọt siêu nhẹ có khả năng kháng lại sức tàn phá của động đất và giảm tối đa tỉ lệ thương vong cho con người và thiệt hại về tài sản.
·                     Tiết kiệm chi phí vật liệu xây
Sản phẩm bê tông bọt và bê tông khí không chưng áp là một trong các sản phẩm thuộc quy định của QCVN 16:2017/BXD, vì vậy sản phẩm này bắt buộc phải chứng nhận hợp quy trước khi sản phẩm được đưara thị trường.
@ Mọi thông tin chi tiết liên hệ
Ms Trinh: 0903547299

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét